Hoa Kỳ có vấn đề lớn hơn so với ống hút nhựa – Trump

Posted on Tin tức 178 lượt xem
WASHINGTON (Reuters) – Với việc lệnh cấm ống hút nhựa ngày càng phổ biến để bảo vệ môi trường, Tổng thống Donald Trump hôm thứ Sáu đã đặt ra câu hỏi: Còn các vật dụng ăn uống bằng nhựa khác thì sao?
“Tôi thực sự nghĩ rằng chúng ta có những vấn đề lớn hơn ống hút nhựa,” anh ấy nói với các phóng viên trên Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng trước khi rời New Jersey vào cuối tuần.
Vào một ngày 96 độ, Trump nhiệt tình với chủ đề này.
“Bạn biết đấy, thật thú vị về ống hút nhựa: Vì vậy, bạn có một chiếc ống hút nhỏ, nhưng còn những chiếc đĩa, giấy gói và mọi thứ khác lớn hơn nhiều và chúng được làm từ cùng một chất liệu thì sao?” anh cân nhắc.
“Mọi người tập trung vào ống hút. Có rất nhiều thứ khác để tập trung vào, anh ấy nói thêm.
Bình luận của Trump trùng hợp với việc ra mắt ống hút nhựa mang nhãn hiệu Trump trên cửa hàng trực tuyến của ông với giá 15 đô la cho một gói 10 chiếc. “Giống như hầu hết các ý tưởng tự do, ống hút giấy không hoạt động và chúng sẽ hỏng ngay lập tức,” chiến dịch tranh cử của ông cho biết.
Các lệnh cấm và hạn chế sử dụng ống hút nhựa đã được đề xuất hoặc ban hành tại các thành phố của Hoa Kỳ bao gồm Seattle, Los Angeles, Miami và Thành phố New York như một phần của phong trào đang phát triển nhằm giảm thiểu đồ nhựa sử dụng một lần như dao kéo, cốc và túi.
Theo Liên Hợp Quốc, hơn 60 quốc gia có lệnh cấm hoặc đánh thuế đối với nhựa sử dụng một lần.
Các nhóm môi trường cho biết ống hút nhựa là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ô nhiễm biển. Starbucks có kế hoạch loại bỏ ống hút nhựa tại các cửa hàng của mình trên toàn cầu vào năm 2020.

RICECOSTRAW

Sứ mệnh của Ricecostraw là sản xuất và phân phối nhưng sản phẩm với chất lượng và thân thiện với môi trường. Hãy cùng chúng tôi mang sản phẩm ống hút gạo tới nhiều khách hàng hơn nữa để cùng nhau góp một phần nhỏ bé bảo vệ mái nhà mang tên Trái Đất.

Trả lời